Thiết Bị Quay Phim

Thiết Bị Quay Phim - Tất cả sản phẩm Thiết Bị Quay Phim
778 sản phẩm
Trang 1/17

Ai cũng biết mục đích của máy quay phim chủ yếu là để ghi lại những chuyển động của hình ảnh và âm thanh những gì đang xảy ra xung quanh. Những chiếc máy quay phim hiện đại, cho phép bạn nắm bắt trọn vẹn những khoảnh khắc đã diễn ra để rồi vui mừng chia sẻ với bạn bè thông qua mạng xã hội.

Nói về lịch sử của những chiếc máy quay phim, bạn có thể thấy rằng phải trải qua một quãng thời gian rất dài thì chúng mới được cải tiến hiện đại như ngày hôm nay. Bắt đầu từ năm 1924 khi máy quay phim cơ khí đầu tiên của kỹ sư người Scotland D. Baird được phát minh. Chiếc máy quay phim lúc ấy còn rất thô sơ khi máy ảnh và tín hiệu ghi của thiết bị được kết nối bằng dây. Cho đến hiện nay, tại thế kỉ thứ XXI, những chiếc máy quay phim đã vượt xa công dụng quay thông thường của chúng.

Bạn có thể tìm mua những sản phẩm máy quay phim tại nhiều cửa hàng, đại lý uy tín trên toàn quốc. Tuy nhiên, công việc ấy sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ có TopGia.org. Là một trong những trang web bán hàng điện tử hàng đầu Việt Nam, TopGia.org hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giây phút mua hàng tuyệt vời nhất.

Máy quay phim khá đa dạng về chủng loại, thiết kế cũng như tính năng. Điều này khiến cho nhiều người mới sử dụng cảm thấy đắn đo trong việc chọn lựa. Vậy nên, hãy cùng TopGia.org tìm hiểu những điều cần lưu ý khi chọn mua các sản phẩm máy quay phim dưới đây.

- Nhu cầu sử dụng: Mỗi người sẽ có một nhu cầu khác nhau trong vấn đề lựa chọn máy quay phim. Ví dụ, một người chỉ sử dụng máy quay phim để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống sẽ khác với một người đạo diễn cần có máy quay phim để tạo nên những thước phim hoàn hảo cho người xem. Vậy nên, hãy cân nhắc xem nhu cầu sử dụng của bạn là gì để lựa chọn được một chiếc máy quay phim chất lượng.

- Cảm biến hình ảnh: Đây là yếu tố quyết định đến hình ảnh và chất lượng của video sau khi quay. Thông thường, chất lượng quay phim sẽ tỉ lệ thuận với kích thước cảm biến (được đo bằng inch và ghi dưới dạng hệ số). Có hai loại cảm biến hiện nay là CCD và CMOS.

+ Cảm biến CMOS thường có kích thước lớn, đa số được sử dụng trong các máy quay phim cao cấp.

+ Cảm biến CCD kích thước nhỏ hơn CMOS, chất lượng không bằng CMOS thường được sử dụng ở những máy quay phim tầm trung.

- Kích thước: Tùy vào mục đích sử dụng và sở thích mà bạn có thể lựa chọn máy với kích thước phù hợp. Một chiếc máy quay phim với thiết kế nhỏ gọn sẽ dễ dàng mang theo bên mình, rất thuận tiện cho những chuyến du lịch xa. Tuy nhiên, những chiếc máy đó lại dễ bị rung lắc trong quá trình sử dụng khiến chất lượng video có thể không như ý. Nếu muốn phục vụ những nhu cầu quay phim mang tính nghệ thuật hơn thì bạn cần chọn những chiếc máy có tính năng cao cấp hơn, và dĩ nhiên, ngoại hình của nó cũng sẽ cồng kềnh hơn.

- Lựa chọn phụ kiện: Việc lựa chọn phụ kiện cũng khá quan trọng vì chúng cũng ảnh hưởng tới việc một chiếc máy quay phim có hoạt động tốt hay không. Những loại phụ kiện hỗ trợ tốt cho một máy quay phim như: pin phụ, balo, túi đựng máy quay, chân máy, điều khiển từ xa… Chúng sẽ hạn chế cho bạn tối đa tình trạng mỏi tay, rung, lắc khi sử dụng máy trong thời gian dài.

- Thương hiệu uy tín: Bạn nên chọn mua những sản mấy máy quay phim đến từ những thương hiệu uy tín trên thị trường như: Xiaomi, LG,… bởi những sản phẩm đến từ các hãng này luôn được đánh giá cao về độ bền cũng như chất lượng chính hãng. Hạn chế sử dụng các sản phẩm máy quay phim đến từ các thương hiệu nhỏ lẻ, không có uy tín bởi chúng sẽ rất dễ bị hỏng hoặc trục trặc sau một thời gian ngắn sử dụng.

- Sản phẩm: Máy quay phim Sony HDR-PJ440, máy quay video kỹ thuật số Andoer V12 1080P,…

- Công dụng: Máy quay phim kỹ thuật số là sản phẩm sẽ mang lại những thước phim với độ phân giải cao dành cho bạn.

- Lưu ý khi sử dụng: Dưới đây là một số lưu ý mà bạn nên cân nhắc khi sử dụng máy quay phim kỹ thuật số:

+ Zoom đúng cách, đúng lúc: Thông thường khi quay video, nhiều người mới sử dụng máy quay phim thường phóng to hay thu nhỏ đột ngột khiến cho người xem video cảm thấy chóng mặt. Vì vậy, chỉ nên sử dụng chức năng zoom lúc cần thiết, và khi zoom thì thật từ từ để vừa đạt hiệu quả cao vừa tiết kiệm nguồn điện.

+ Mang theo chân máy: Cầm máy trên tay sẽ giúp bạn linh động hơn, nhưng nếu cầm mãi thì bạn sẽ mỏi và máy có thể bị rung. Lúc ấy, bạn có xu hướng đưa tay lên hay hạ tay xuống đột ngột khiến cho video được quay ổn định như lúc bạn chưa mỏi tay. Vậy nên, mang theo một chiếc chân máy mini (tripod) có thể bỏ túi sẽ tiện hơn cho bạn rất nhiều.

+ Mang theo một chiếc microphone: Hầu hết các microphone tích hợp sẵn trong các máy quay phim đều không được tốt lắm nên chất lượng âm thanh thu được đôi khi làm bạn thất vọng. Hãy mua một chiếc microphone bổ sung nếu bạn cần thực hiện những thước phim quan trọng và cần chất lượng âm thanh tốt.

+ Bật thêm đèn: Các loại máy quay phim kỹ thuật số thường làm việc khó khăn hơn trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc tối. Chẳng hạn trong điều kiện ánh sáng mờ mờ thì bạn sẽ thu được một video tối và không nhìn rõ thứ gì. Nếu bạn có thể bật đèn trong môi trường quay thì bạn thật sự cần làm bởi ánh sáng càng tốt thì video càng chất lượng.

- Sản phẩm: Các sản phẩm camera hành trình được phân loại dựa trên:

+ Theo vị trí lắp đặt: Camera hành trình có thể được thiết lập như một chiếc gương chiếu hậu trên xe, đặt trên taplo, hoặc được sử dụng như một camera hành trình 360 (đặt cả ở phía trước, trong và sau xe).

+ Theo chức năng: Camera hành trình có thể được chia thành các loại: camera giám sát, theo dõi; camera định vị, dẫn đường; camera đọc, nhận diện biển báo,…

- Công dụng: Camera hành trình là hệ thống camera giúp lưu trữ các thông tin ghi được trên suốt quá trình xe lăn bánh. Ngoài ra, camera hành trình còn có khả năng quan sát xung quanh với góc quay rộng, hỗ trợ cho việc lái xe an toàn để tránh được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

- Sản phẩm: Máy quay GoPro Hero 5, máy quay phim Sony HDR-PJ440,…

- Công dụng: Máy quay mini là thiết bị giúp quay phim chụp ảnh với kích thước siêu nhỏ nhằm sử dụng vào mục đích nghiệp vụ điệp viên, báo chí,… Thiết bị này thường được mang theo bên người nhiều hơn những chiếc máy ảnh, máy quay chuyên dụng nhờ kích thước siêu nhỏ gọn.

- Vệ sinh máy quay phim: Lau chùi vệ sinh máy quay phim là điều rất quan trọng. Nó giúp cho máy quay của bạn luôn hoạt động một cách tốt nhất. Đặc biệt, lens ống kính là bộ phận rất dễ bị bám bụi, cách vệ sinh lens máy quay phim đúng cách là bạn giữ máy quay xuống dưới, thổi sạch bụi một cách nhẹ nhàng. Và sau đó bạn nên dùng các dụng cụ vệ sinh chuyên biệt để làm sạch ống kính.

- Cẩn thận với thời tiết và nhiệt độ bảo quản: Ánh sáng mạnh sẽ làm hư hại máy quay phim của bạn. Do đó, bạn không nên chiếu máy quay thẳng vào mặt trời, bóng đèn cao áp hay đèn laser. Trong điều kiện môi trường quay xấu, khí hậu khắc nghiệt mưa ẩm ướt hay có gió bụi thì bạn nên hạn chế việc tháo lắp ống kính. Trong những trường hợp như thế này bạn nên mang theo phụ kiện bao đựng chuyên dụng giúp bảo vệ tốt nhất cho thiết bị máy quay phim của bạn.

Cẩn thận khi tháo lắp: Bạn cần tắt máy trước khi thay ống kính, hay tháo lắp thẻ nhớ. Để tháo ống kính ra khỏi máy quay phim, bạn nhẹ nhàng xoay khớp máy cho tới khi ống kính rời ra khỏi khung máy. Sau khi bạn tháo ống kính ra khỏi thân máy quay, bạn nên dùng ngay nắp đậy sensor. Điều này sẽ bảo vệ cho máy của bạn khỏi môi trường bên ngoài, tránh gây ảnh hưởng xấu đến máy.

Cẩn thận khi mang vác vận chuyển: Khi mang vác vận chuyển máy, bạn nên tháo rời máy quay và chân máy quay để đảm bảo rằng máy không bị cồng kềnh khi di chuyển. Một trong số những điều bạn không nên làm khi di chuyển bằng các phương tiện giao thông là bỏ máy quay phim vào cốp xe hay thùng xe. Vì khi di chuyển máy có thể bị va đập vào thành xe gây hư hỏng máy. Hơn nữa, khi bỏ máy vào cốp xe, độ nóng trong cốp xe sẽ gây hư hại nặng cho sensor.

TopGia.org dần phát triển lớn mạnh và trở thành một trong những ứng dụng mua hàng trực tuyến hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Tuy mới chỉ xuất tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam nhưng những năm gần đây nhưng TopGia.org đang dần chiếm được lòng tin không hề nhỏ với các tín đồ mua sắm. Với ứng dụng mua hàng trực tuyến TopGia.org, bạn có thể mua sắm những sản phẩm máy quay phim siêu nhanh, siêu tiện lợi ở bất kỳ lúc nào, nơi nào. TopGia.org Mall có hàng trăm gian hàng thiết bị điện tử chính hãng, phụ kiện thời trang, máy quay hành động…. với mức giá vô cùng ưu đãi giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền bạc. Bên cạnh đó, phương thức thanh toán của TopGia.org cũng hết sức đa dạng và thuận tiện như thanh toán tận nơi, Airpay, Internet Banking, thẻ ngân hàng,… Bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm trực tuyến hoàn toàn an toàn, đơn giản và dễ dàng với ứng dụng TopGia.org.

Bạn sẽ vô cùng kinh ngạc và thích thú khi bước vào thiên đường mua sắm của TopGia.org với vô số chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Có thể kể ra như: “Rẻ vô địch - ở đâu rẻ hơn TopGia.org hoàn tiền”, deal đồng giá, tặng voucher, tích điểm, nhận TopGia.org xu khi mua hàng thành công, khung giờ giảm giá kịch sàn,… Còn nếu bạn vẫn cảm thấy lo lắng về chi phí giao hàng, TopGia.org luôn tự hào khi mang đến cho bạn chính sách miễn phí vận chuyển. Các đối tác vận chuyển uy tín như Giao hàng tiết kiệm, J&T Express, TopGia.org 24H, Viettelpost sẽ trao tận tay sản phẩm máy quay phim cho bạn. Không chỉ có vậy, TopGia.org còn cung cấp tính năng trả giá, trò chuyện với người bán để tìm hiểu thêm thông tin và giá cả của sản phẩm nếu bạn có nhu cầu. Với những ưu đãi vô cùng hấp dẫn như vậy, chắc chắn bạn có thể dễ dàng lựa chọn rất nhiều sản phẩm máy quay phim chính hãng tại TopGia.org. Hãy truy cập vào TopGia.org trên smartphone hoặc máy tính để khám phá ngay nhé!

Xu hướng Thiết Bị Quay Phim